Tìm kiếm

Cuộc chiến của 5 nền tảng WebGIS "chất" nhất - Phần 3

  ⑦   Quy mô ứng dụng ⮊  ArcGIS Online ArcGIS Online phù hợp cho các tổ chức lớn hoặc quy mô chính phủ. Nếu như bạn có ngân sách lớn và muốn...

  Quy mô ứng dụng

⮊ ArcGIS Online

ArcGIS Online phù hợp cho các tổ chức lớn hoặc quy mô chính phủ. Nếu như bạn có ngân sách lớn và muốn quản lý trên diện rộng, đây là công cụ phù hợp nhất. Trong trường hợp bạn không phải là một lập trình viên giỏi thì ArcGIS Online là sự lựa chọn không tồi. Trong điều kiện tổ chức của bạn sử dụng các ứng dụng khác của ESRI, việc tích hợp ArcGIS Online và các phần mềm trong hệ sinh thái của ESRI trở nên rất giá trị và đơn giản.


⮊ Carto

Carto sẽ rất thú vị nếu bạn biết lập trình và muốn xây dựng một ứng dụng bản đồ trực tuyến theo ý muốn bằng các API của nền tảng. Đặc biệt, khi bạn giỏi Postgress và PostGIS, những thành phần cốt lõi của Carto, bạn sẽ rất thích dùng nền tảng này.


⮊ Mapbox

Khi quy mô dữ liệu và lưu lượng truy cập của bạn không cố định, Mapbox sẽ mang đến một sự lựa chọn rất tốt về tài chính. Bạn chỉ trả phí cho lượng dữ liệu mà người dùng truy cập vào trang web của bạn. Mapbox cũng là một trong những hệ thống tinh tế nhất hiện nay. Mặc dù đứng thứ 2 về tính phổ dụng, Mapbox vẫn đòi hỏi bạn một chút kinh nghiệm về lập trình.


⮊ Mango Map

Mango Map là hệ thống có mức trả phí rẻ nhất hiện nay, bạn chỉ trả khoảng 50 USD một tháng. Không những tốt về giá, đây cũng là một nền tảng dễ sử dụng nhất. Tuy không nhiều tính năng nhưng nó lại thực sự hữu ích cho các nhà bản đồ yêu thích tính đơn giản.


⮊ GIS Cloud

Nếu như bạn chỉ cần Hiển thị, Chỉnh sửa vector và Thu thập dữ liệu, hãy dùng ngay GIS Cloud. Nền tảng phù hợp cho các tổ chức nhỏ từ 5-10 người. Các phần mềm QGIS và ArcGIS đều có plugin xuất bản Bản đồ của GIS Cloud - rất tiện lợi, giúp bạn bỏ qua giao diện web trên trình duyệt và xuất bản thẳng nội dung từ các phần mềm GIS này.


Cuối cùng, bạn có thể dùng thử tất cả các hệ thống này và tự rút ra cho mình kết luận về nền tảng yêu thích nhất. Đối với P-GIS, nếu không phải trả tiền thì GIS Cloud là sự lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là Carto rồi đến ArcGIS. Mango Map đứng thứ 4, P-GIS thích hệ thống này nhưng ghét trả phí. Còn riêng Mapbox, cái này quá phức tạp và tốn thời gian, kể cả khâu tích hợp các layer bản đồ lên Mapbox cũng không được dễ dàng cho lắm.


Xem thêm:

Phần 1

Phần 2


P-GIS Team

Nguồn: GIS  Geography


Xem thêm

0 Comments