Tìm kiếm

Lúa Hè Thu đồng bằng sông Cửu Long bị ngập úng

Mưa lớn gây ngập và ảnh hưởng sản xuất lúa Hè Thu vùng đồng bằng sông Cửu Long. ­ Trong tuần đầu tiên của tháng 8/2019, các trận mưa l...

Mưa lớn gây ngập và ảnh hưởng sản xuất lúa Hè Thu vùng đồng bằng sông Cửu Long.

­
Trong tuần đầu tiên của tháng 8/2019, các trận mưa lớn đã xảy ra tại vùng đồng bằng sông Cửu Long gây ngập lụt cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân.


­
Đối với sản xuất lúa, khoảng 122 nghìn ha đã bị ngập úng. Tuy chưa xác định được thiệt hại nhưng lúa đang trong giai đoạn chờ thu hoạch, ít nhiều cũng ảnh hưởng tới chất lượng và sản lượng vụ này.
­
Kiên Giang là tỉnh có diện tích lúa bị ngập lụt lớn nhất - gần 50 nghìn ha. Tỉnh cũng có 6 trên 10 huyện có diện tích lúa bị ngập úng lớn nhất trên toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó  huyện Vĩnh Thuật có 11.300 ha lúa bị ngập úng.

Lúa bị ảnh hưởng do ngập úng
Ảnh chụp tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang

­
Thông tin về diện tích ngập lụt được phân tích từ ảnh vệ tinh Sentinel-1 ngày 5 tháng 8 năm 2019. Bản đồ diện tích trồng lúa cũng được phân tích từ ảnh Sentinel-1 trước đó, do nhóm kỹ thuật của P-GIS tiến hành.

­
Để tải dữ liệu phân tích ở các cấp HUYỆN, TỈNH và xem danh sách tốp 10 huyện có diện tích lúa bị ngập lụt nặng nhất trên toàn vùng ĐB sông Cửu Long, mời các bạn nhấn vào link dưới đây:

­
­

Nguồn thông tin: P-GIS
Số liệu vệ tinh: Sentinel-1


Xem thêm

0 Comments